วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 9
วัน เสาร์ ที่  05  เดือน  มีนาคม  และ วัน พฤหัสบดี  ที่  10  เดือน มีนาคม  พ.ศ. 2559
วัน  เสาร์   ที่  05  เดือน  มีนาคม  พ.ศ. 2559  เวลา 12.00   15.30  น.
เนื้อหาการเรียนรู้

คุณครูให้นักศึกษาประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ  คนละ  1  ชิ้น





 การนำไปประยุกต์ใช้
สามารถนำไปประกอบในกิจกรรมอื่นได้
การประเมิน

ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจในการประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินเพื่อน
มีความตั้งใจในการประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินคุณครู
ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีและนำเครื่องเคาะมาเป็นตัวอย่าง
วัน พฤหัสบดี  ที่  10  เดือน มีนาคม  พ.ศ. 2559  เวลา 11.30  14.30  น.
เนื้อหาการเรียนรู้
-ครูขอตัวแทน 5 คนมาเป็นตัวอย่าง 
-ครูอธิบายสิ่งที่จะเรียนในวันนี้ คือ 
           1.กิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน 
           2.กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
           3.การผ่อนคลายหลังทำกิจกรรมเสร็จ
              แบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ 
               1. ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ให้เด็กนวดร่างกายส่วนต่างๆของตนเอง
               2.ให้เด็กๆนอนบนพื้นแล้วครูเป็นผู้บรรยายไปตามจิตนาการ ทำประมาณ 10-15 นาที
           ทั้ง 3 กรรมนี้ครูนำมาสอนต่อเนื่องกันโดยเรียงลำดับ จาก การเคลื่อนไหวพื้นฐานอันดับแรก เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตามอันดับ 2 และการผ่อนคลาย อันดับ 3 ครูจะกำหนดสัญญาญาณเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว แต่มีสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาอีกก็คือ หน่วยที่จะเรียน เช่น หน่วยสัตว์ หน่วยอาชีพ หน่วยรถ  หน่วยครอบครัวเป็นต้น 
ตัวอย่าง
          หน่วยที่เรียนคือ หน่วยสัตว์ ให้เด็กๆคนที่นิ่งที่สุดออกมาเป็นผู้นำ 1 คน โดยเคลื่อนไหวท่าสัตว์ 1 ชนิดแล้วให้เพื่อนๆทำตาม 


การนำไปประยุกต์ใช้
-ได้รับความรู้เรื่องการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยเพื่อนำไปใช้ให้เหมาะสม

การประเมิน

ประเมินตนเอง
มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย อยู่ร่วมและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆได้ดี  ตั้งใจทำกิจกรรม ร่าเริง  สนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในทำกิจกรรมดี และสร้างบรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนมากขึ้น สนุกกับการเรียน

ประเมินคุณครู
คุณครูเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมอย่างเสมอ เป็นผู้นำที่ดี เป็นกันเอง  ทำให้นักศึกษามีความสนใจในการเรียนและสร้างบรรยากาศในการเรียนได้สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่เรียน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น