สัปดาห์ที่ 9
วัน
เสาร์ ที่ 05 เดือน
มีนาคม และ วัน พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559
วัน เสาร์ ที่ 05 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 12.00 – 15.30 น.
เนื้อหาการเรียนรู้
คุณครูให้นักศึกษาประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ
คนละ 1 ชิ้น
สามารถนำไปประกอบในกิจกรรมอื่นได้
การประเมิน
ประเมินตนเอง
มีความตั้งใจในการประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินเพื่อน
มีความตั้งใจในการประดิษฐ์เครื่องเคาะจังหวะ
ประเมินคุณครู
ให้คำแนะนำเป็นอย่างดีและนำเครื่องเคาะมาเป็นตัวอย่าง
วัน พฤหัสบดี ที่ 10 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.30 – 14.30 น.
เนื้อหาการเรียนรู้
-ครูขอตัวแทน 5 คนมาเป็นตัวอย่าง
-ครูอธิบายสิ่งที่จะเรียนในวันนี้
คือ
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวพื้นฐาน
2.กิจกรรมการเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
3.การผ่อนคลายหลังทำกิจกรรมเสร็จ
แบ่งเป็น 2 รูปแบบคือ
1. ถ้านึกอะไรไม่ออกก็ให้เด็กนวดร่างกายส่วนต่างๆของตนเอง
2.ให้เด็กๆนอนบนพื้นแล้วครูเป็นผู้บรรยายไปตามจิตนาการ
ทำประมาณ 10-15 นาที
ทั้ง 3 กรรมนี้ครูนำมาสอนต่อเนื่องกันโดยเรียงลำดับ
จาก การเคลื่อนไหวพื้นฐานอันดับแรก เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตามอันดับ 2 และการผ่อนคลาย อันดับ 3 ครูจะกำหนดสัญญาญาณเหมือนสัปดาห์ที่แล้ว
แต่มีสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาอีกก็คือ หน่วยที่จะเรียน เช่น หน่วยสัตว์ หน่วยอาชีพ
หน่วยรถ หน่วยครอบครัวเป็นต้น
ตัวอย่าง
หน่วยที่เรียนคือ หน่วยสัตว์
ให้เด็กๆคนที่นิ่งที่สุดออกมาเป็นผู้นำ 1 คน
โดยเคลื่อนไหวท่าสัตว์ 1 ชนิดแล้วให้เพื่อนๆทำตาม
การนำไปประยุกต์ใช้
-ได้รับความรู้เรื่องการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยเพื่อนำไปใช้ให้เหมาะสม
การประเมิน
ประเมินตนเอง
มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
อยู่ร่วมและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆได้ดี ตั้งใจทำกิจกรรม ร่าเริง สนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในทำกิจกรรมดี
และสร้างบรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนมากขึ้น สนุกกับการเรียน
ประเมินคุณครู
คุณครูเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมอย่างเสมอ
เป็นผู้นำที่ดี เป็นกันเอง
ทำให้นักศึกษามีความสนใจในการเรียนและสร้างบรรยากาศในการเรียนได้สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่เรียน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น