วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

สัปดาห์ที่ 10
วัน จันทร์ ที่  14  เดือน  มีนาคม  และ วัน พฤหัสบดี  ที่  17  เดือน มีนาคม  พ.ศ. 2559
วัน  จันทร์   ที่  14  เดือน  มีนาคม  พ.ศ. 2559  เวลา 10.30   12.30  น.
เนื้อหาการเรียนรู้
   กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย  โดยเริ่มจากการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานก่อน  ครูเป็นผู้กำหนดสัญญาณของจังหวะเหมือนครั้งที่เรียนก่อนหน้านี้  ก็คือ 
1. ถ้าครูเคาะจังหวะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆเดิน 1 ก้าว (ก้าวไปในทิศทางไหนก็ได้)
2. ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆเดิน 2 ก้าว
3. ถ้าครูเคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ เดิน เร็วๆ ไปรอบๆห้อง

4. ถ้าครูเคาะจังหวะ เร็วๆ ติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้น



การนำไปประยุกต์ใช้
-                   ได้รับความรู้เรื่องการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยเพื่อนำไปใช้ให้เหมาะสม
-                   การประเมิน
-                    
-                   ประเมินตนเอง
-                   มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย อยู่ร่วมและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆได้ดี  ตั้งใจทำกิจกรรม ร่าเริง  สนุกสนาน
-                   ประเมินเพื่อน
-                   เพื่อนๆให้ความร่วมมือในทำกิจกรรมดี และสร้างบรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนมากขึ้น สนุกกับการเรียน
-                    
-                   ประเมินคุณครู
-                   คุณครูเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมอย่างเสมอ เป็นผู้นำที่ดี เป็นกันเอง  ทำให้นักศึกษามีความสนใจในการเรียนและสร้างบรรยากาศในการเรียนได้สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่เรียน 
วัน พฤหัสบดี  ที่  17  เดือน มีนาคม  พ.ศ. 2559  เวลา 11.30  14.30  น.
เนื้อหาการเรียนรู้
   กิจกรรมการเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย  โดยเริ่มจากการเคลื่อนไหวขั้นพื้นฐานก่อน  ครูเป็นผู้กำหนดสัญญาณของจังหวะเหมือนครั้งที่เรียนก่อนหน้านี้  ก็คือ 
1. ถ้าครูเคาะจังหวะ 1 ครั้ง ให้เด็กๆเดิน 1 ก้าว (ก้าวไปในทิศทางไหนก็ได้)
2. ถ้าครูเคาะจังหวะ 2 ครั้ง ให้เด็กๆเดิน 2 ก้าว
3. ถ้าครูเคาะจังหวะรัวๆ ให้เด็กๆ เดิน เร็วๆ ไปรอบๆห้อง
4. ถ้าครูเคาะจังหวะ เร็วๆ ติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่ในท่านั้น





การนำไปประยุกต์ใช้
-                   ได้รับความรู้เรื่องการจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวที่เหมาะสมกับเด็กปฐมวัยเพื่อนำไปใช้ให้เหมาะสม

การประเมิน

ประเมินตนเอง
มีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย อยู่ร่วมและทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆได้ดี  ตั้งใจทำกิจกรรม ร่าเริง  สนุกสนาน
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือในทำกิจกรรมดี และสร้างบรรยากาศในห้องเรียนน่าเรียนมากขึ้น สนุกกับการเรียน

ประเมินคุณครู
คุณครูเตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมอย่างเสมอ เป็นผู้นำที่ดี เป็นกันเอง  ทำให้นักศึกษามีความสนใจในการเรียนและสร้างบรรยากาศในการเรียนได้สนุกและมีความสุขกับสิ่งที่เรียน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น